Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, doanh nghiệp là phương pháp người sử dụng hiện nay thực hiện để quảng bá cho nhãn hiệu của mình. TikTok nổi lên như 1 trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do đấy giả dụ đối tượng người mua bạn hướng đến là những tuổi teen thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc cần thiết.
Xem thêm: xây dựng kênh tiktok kiếm tiền
1. Cách xây dựng kênh TikTok thời trang cá nhân theo quy trình
TikTok là nền móng cực kỳ phù hợp để thành lập cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo cách xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn có thể thực hành bằng bí quyết tận dụng những kỹ năng mình sẵn mang như hội họa, làm đẹp, thiết kế,... Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong giả dụ bạn ko biết mình nhiều năm kinh nghiệm ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu hướng bắt trend và thêm thắt vào ấy những nội dung mới mẻ hơn.
Xem thêm: giờ vàng đăng bài trên Tiktok
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh khi xây dựng kênh Tiktok
Bạn nên xây dựng hình ảnh cá nhân, sở hữu tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video phổ biến hiện nay chính là trực tiếp nhắc chuyện sở hữu người dùng. Cách này sẽ có lợi thế mang những bạn mang khả năng giao tiếp cũng như thiết kế xinh xắn.
Ngoài ra giả dụ bạn ko tự tin sở hữu giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy mua bí quyết chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là một dụng cụ điển hình cho phương thức này.
Cuối cộng đừng quên thiết lập ảnh avatar và hồ sơ thông báo cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, thí dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,...
1.3 Chuẩn bị mọi vật dụng để quay và dựng video TikTok
Cuối cộng việc bạn buộc phải làm là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn chế tạo ánh sáng, những vận dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và một góc quay thật đẹp. Trong các lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự kể để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho trùng hợp nhất với thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng chuyển vận bạn cũng nên phân tích độ lan truyền của chúng. Hãy phấn đấu tậu ra duyên do vì sao với video ít lượt xem, video lại đa dạng lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp cũng tương tự mang cách làm cho khi xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng tuần tự thực hiện những bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị các dụng cụ bắt buộc thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng tới xây dựng thương hiệu, còn kênh cho nhà hàng chủ yếu bán hàng buộc phải sẽ sở hữu chút đỉnh khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung thúc đẩy đến mặt hàng quảng cáo
Thay vì làm cho nội dung san sẻ kiến thức hữu ích như kênh TikTok cá nhân, bạn buộc phải sáng tạo những clip tương tác đến sản phẩm công ty mình cung cấp. Ví dụ nếu mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng những clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy quan tâm rằng bạn phải lồng yếu tố quảng bá 1 bí quyết khéo léo. Nếu clip quảng cáo quá lộ liễu sẽ khiến cho người xem cực kỳ khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy pr trên TikTok
Cũng giống như các nền móng mạng xã hội khác, TikTok bây giờ đã cho phép những siêu thị chạy quảng bá để video tiếp cận được rộng rãi người hơn. Hiện nay TikTok phân phối cho người dùng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là mẫu quảng bá sẽ xuất hiện khi bạn xem xong 1 video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn tới trang đích của nhãn hàng như website, fanpage,...;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là chiếc pr toàn màn hình. Theo ấy khi bạn vừa mở vận dụng TikTok, quảng bá sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại pr dành cho những nhãn hiệu lớn muốn tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
Xem thêm: cách chọn chủ đề trên TikTok
2. Những điều phải tránh khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: trường hợp bạn là người đeo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì khăng khăng cần có óc sáng tạo cao và tính kiên trì bền bỉ. Bởi 1 video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ với khả năng lên xu thế nhanh chóng, được đề xuất từ ấy kéo về hàng trăm triệu view cho trương mục kênh của bạn. Đây là điều quan yếu bạn nên hiểu khi bắt đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của các kênh khác: dù bạn sử dụng các phần mềm để xóa logo/ xóa ID người dùng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận biết video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, không được đánh giá cao và cũng ko tiếp cận được rộng rãi người dùng.
Đăng những nội dung vi phạm chính sách của TikTok: các video này vững chắc sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp tác động là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn có thể đã lâu không đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng chuyển vận thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng cách xây lại chỉn chu như những ngày đầu nhé.
Xem thêm: Dịch vụ xây kênh TikTok
Trên đây là hướng dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và cách xây dựng 1 kênh TikTok triệu view hiệu quả.